Đồng hồ

Nội dung chính

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Liên kết Thư viện

    Liên kết Website

    Xem Tivi + Radio online

    Website tiêu biểu

    Từ điển

    Tin tức thể thao nổi bật

    Tin tức

    Nghe nhạc online

    Đọc báo

    Tin thể thao

    Giá vàng

    Nhac yeu thich

    CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI THƯ VIỆN TƯ LIỆU GIÁO DỤC THỂ CHẤT THCS MỸ PHƯỚC TÂY.@@@$$$@@@

    chuc xuan

    Hình ảnh hoạt động

    SKKN Chạy bền

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: MPT
    Người gửi: Trần Văn Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:47' 11-11-2009
    Dung lượng: 80.5 KB
    Số lượt tải: 264
    Số lượt thích: 0 người
    PHẦN MỞ ĐẦU
    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
    Phát triển tố chất sức bền là một trong những nội dung cơ bản, nhằm chuẩn bị tốt thể lực, khả năng chịu đựng một lượng vận động lớn, trong một thời gian dài cho học sinh. Tạo điều kiện cho các em tiếp thu, luyện tập các nội dung khác được dễ dàng hơn. Nó cũng là một nội dung không thể thiếu được trong xã hội nói chung và trong các nhà trường nói riêng.
    II. CƠ SỞ LÝ LUẬN.
    Huấn luyện phát triển tố chất sức bền là giúp cho học sinh chống lại mệt mỏi trong hoạt động TDTT . Sức bền có ý nghĩa đặc biệt đối với thành tích thi đấu của nhiều môn thể thao và là yếu tố quyết định đối với khả năng chịu đựng LVĐ(lượng vận động) đối với học sinh.
    Phát triển tố chất sức bền là tiền đề cần thiết cho khả năng phục hồi nhanh chóng sau các lượng vận động lớn.
    III. CƠ SỞ THỰC TIỄN.
    Trong xã hội hiện đại, tình trạng học sinh thiếu vận động và thừa chất dinh dưỡng ngày càng nhiều, hiện tượng học sinh có trọng lượng cơ thể vượt quá mức bình thường hoặc mắc bệnh béo phì cũng ngày càng phổ biến. Việc tập luyện thường xuyên liên tục đặc biệt là chạy bền sẽ giúp các em thoát khỏi tình trạng nêu trên, tiêu hao năng lượng thừa, không thể tích thành mỡ. Tập chạy bền vừa có lợi cho sức khoẻ, nâng cao thành tích vừa chống lại được căn bệnh béo phì.
    Xuất phát từ thực tiễn nêu trên, để giảng dạy và huấn luyện phát triển tố chất sức bền cho học sinh THCS, vừa có thể lực tốt vừa có thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi TDTT các cấp. Tôi mạnh dạn viết sáng kiến: “ Huấn luyện phát triển sức bền cho học sinh THCS.”
    III. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.
    Giúp cho các bạn đồng nghiệp và học sinh hiểu rõ hơn các phương pháp huấn luyện và luyện tập nội dung chạy bền.
    Giúp cho học sinh có thêm phương pháp đúng để học nội dung chạy bền có kết quả cao hơn, biết áp dụng vào thực tiễn.
    Giúp cho học sinh có phương pháp học tập, nghiên cứu để học tốt các nội dung khác của môn thể dục nói.
    Tạo hứng thú học tập cho học sinh.
    IV. ĐỐI TƯỢNG VÀ THỜI GIAN NGHIÊN CỨU.
    Đối tượng nghiên cứu:
    Khách thể : Học sinh các khối lớp cuả trường THCS Mỹ Phước Tây-Cai Lậy-Tiền Giang.
    Phạm vi nghiên cứu:
    Chương trình Thể Dục khối lớp 8- 9.
    Thời gian nghiên cứu:
    Từ tháng 01/2008 đến tháng 01/2009.
    V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.
    Được thực hiện qua từng tiết dạy.
    Phương pháp tổng kết kinh nghiệm.
    Qua thực nghiệm.
    Qua nghiên cứu tài liệu.

    PHẦN NỘI DUNG
    Phát triển các tố chất thể lực, đặc biệt đối với sức bền là một trong những năng lực thể chất của học sinh, đây là điều kiện quan trọng để các em có thể giành được thành tích cao trong học tập, tập luyện và thi đấu. Là tiền đề cho việc thực hiện những yêu cầu ngày càng khó khăn trong quá trình tập luyện sức bền được xác định trước hết thông qua quá trình thích ứng về mặt năng lượng, chúng phụ thuộc vào những nhân tố năng lực làm việc của các cơ quan, mức độ ổn định và tiết kiệm hoá năng, sức chịu đựng tâm lý, từ đó tôi xây dựng:
    I. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.
    Giảng dạy và huấn luyện phát triển tố chất sức bền, phải dựa trên cơ sở khoa học tự nhiên của giáo dục thể chất. Phải nắm vững được kỹ thuật,lý luận là điều không thể thiếu được trong quá trình giảng dạy và huấn luyện, là hệ thống các bài tập được tiến hành tuần tự theo phương pháp tổ chức hợp lý. Hoạt động của lực bên trong và bên ngoài với mục đích vận dụng đầy đủ có hiệu quả những thực lực ấy để đạt được thành tích cao. Qua thực tế bản thân tôi đã giảng dạy và huấn luyện, tôi thấy cần phải áp dụng tốt nhiều phương pháp giảng dạy huấn luyện và phải tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc tập luyện.
    II. PHƯƠNG PHÁP LÝ LUẬN
    Giảng dạy và huấn luyện phát triển sức bền, phải dựa trên cơ sở sinh lý của hoạt động thể lực.
    Trong sinh hoạt, lao động cũng như trong tập luyện TDTT, con người có lúc phải vận động nhanh, có lúc phải vận động lâu dài với cường độ lớn. Tức là phải thể hiện các mặt khác nhau của khả năng vận động. Đặc biệt đối với sức bền, nó thể hiện khả năng chống đỡ của cơ thể đối với những thay đổi bên trong xảy ra do hoạt động cơ bắp kéo dài.
    Sự phát triển sức bền, phụ
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với WEBSITE TDTT, GIÁO ÁN, GIÁO TRÌNH, BÀI GIẢNG..

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Công cụ Google

    Thư giản

    Truyện cươì

    Thời tiết trong ngày

    Hà Nội
    Huế
    TP HCM

    so lieu luan van

    https://spreadsheets.google.com/ar?&hl=en&w=1&id=tjjcXeCUbz0L7JymjF7SWLg.04589893939524006960.3114412336962710679&action=1&tile=0&rpert=20&srow=0&erow=61&scol=0&ecol=9&fprt=false&tfe=jc_424&gsessionid=hKc4gyV5uKc

    Xem bói cho bạn

    +

    Sau khi có kết quả bạn so dưới đây :

    Số bạn càng lớn thì đường tình duyên của bạn càng tươi sáng !
    < 10% : tui xin chia buồn cùng bạn, chỉ là hi vọng thui bạn àh ...
    10..20% : Hai bạn chỉ dừng lại ở mức tình bạn thui...
    20..40%: giữa hai bạn vẫn còn một khoảng cách khó lòng vượt qua được...
    40..60%: Gắng lên tý nữa, tình cảm của hai bạn đã lớn hơn tình bạn hay tình anh em...Cố lên nha..
    60..80% : Hai bạn đã cảm nhau rùi đó, Trong hai bạn có ai vì bị cảm người kia mà đang hắt xì hơi không ? ? Nhưng tui nhắc là tương lai còn mịt mù lắm, cố gắng để cảm nhìu nhìu mới được.
    80..95% : Trùi ui , Tình cổm wá. tui tréng ra chổ khác cho hai bạn tự nhiên ...ha.
    95..100% : Cung hỉ ! Cung hỉ !. Mai mốt mời tui ăn cổ với nghe.Email cho tui nhé. Hoặc gửi thiếp mời tại bbcode.tk

    Bóng Đá nghệ thuật

    Chich choe than da nhau

    Bạo lực sân cỏ