Đồng hồ

Nội dung chính

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Liên kết Thư viện

    Liên kết Website

    Xem Tivi + Radio online

    Website tiêu biểu

    Từ điển

    Tin tức thể thao nổi bật

    Tin tức

    Nghe nhạc online

    Đọc báo

    Tin thể thao

    Giá vàng

    Nhac yeu thich

    CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI THƯ VIỆN TƯ LIỆU GIÁO DỤC THỂ CHẤT THCS MỸ PHƯỚC TÂY.@@@$$$@@@

    chuc xuan

    Hình ảnh hoạt động

    Chuyên đề "TTTC"

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: ST
    Người gửi: Trần Văn Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:50' 29-03-2010
    Dung lượng: 41.5 KB
    Số lượt tải: 31
    Số lượt thích: 0 người
    Trường THCS Trần Cao Vân THAO GIẢNG
    Tổ xã hội II

    Chuyên đề : " Phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học các môn thể thao tự chọn ".
    I/Đặt vấn đề :
    Trong chương trình giáo dục thể chất bậc THCS. Môn TTTC là một trong những môn gần gũi với học sinh nhiều nhất. Nhưng để cho học sinh học tốt các môn này đòi hỏi người giáo viên phải có một quá trình chuẩn bị và lên kế hoạch lâu dài. Bên cạnh đó đòi hỏi người giáo viên phải vận dụng nhiều phương pháp một cách khoa học trong một buổi tập để giúp cho học sinh không nhàm chán trong học tập mà ngược lại học sinh tích cực hơn, hăng say hơn, phát huy tốt khả năng bẩm sinh của từng học sinh. Trong các phương pháp tôi nhận thấy rằng: " phương pháp phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học các môn thể thao tự chọn là rất cần thiết".
    II/ Giải quyết vấn đề:
    Đúng như vậy. Để học sinh học tập hăng say không nhàm chán , học sinh phát huy hết năng khiếu của mình thì quả là một điều vô cùng khó khăn. Để cho học sinh thực hiện tốt các nội dung trên đòi hỏi người giáo viên phải thực hiện tốt một số phương pháp và nắm rõ một số yêu cầu mà chương trình đề ra.
    1/ Xác định môn TTTC phù hợp với địa phương mình:
    Muốn học sinh ham thích và chọn môn TTTC trước tiên chúng ta phải làm công tác giúp học sinh hiểu rõ và chọn một môn TTTC nào đó trong các môn TC. Vì ở đây nó liên quan sâu sắc đến nhiều yếu tố.
    + Môn tự chọn được học sinh yêu thích nhiều nhất và được học sinh biết đến nhiều nhất.
    + Phù hợp với cơ sở vật chất từng địa phương.
    + Phù hợp với tình hình thời tiết của từng vùng
    + Môn thể thao phù hợp với hướng phát triển của địa phương.
    Qua nhiều yếu tố này chúng ta sẽ có một môn tự chọn đựơc coi là phù hợp nhất.Được học sinh thích và biết đến nhiều nhất. Thì chắc chắn rằng trong học tập học sinh sẽ phát huy đựơc hết những khả năng của mình.
    2/ Xây dưng kế hoạch cho môn học:
    Môn TTTC là một môn có đặc thù riêng so với một số môn khác. môn thể thao này đòi hỏi người giáo viên phải tự lên kế hoạch dạy học của mình( đựơc thông qua tổ...) Xem như là một phân phối chương trình mà người giáo viên tự biên soạn . Vì vậy để có một chương trình đó người giáo viên phải tự sắp xếp , nghiên cứu và chuẩn bị trước một cách có hệ thống, logíc, khoa học. Để tiết học không đơn điệu, nhàm chán mà ngược lại học sinh phát huy được tính tích cực trong học tập.
    3/ Áp dụng những quan điểm và phương pháp phù hợp với môn tự chọn :
    a/ Lập kế hoạch :
    - Có kế hoạch chuẩn bị tốt về phương tiện, cơ sở vật chất đảm bảo cho học tập.
    - Đề phòng những yếu tố khách quan như: Thời tiết , vệ sinh bãi tập và một số ảnh hưởng ngoài dự kiến.
    b/ Cách thức tổ chức dạy học:
    Đây là phương pháp quan trọng giúp học sinh phát huy được tính tích cực trong học tập. đòi hỏi người giáo viên phải nhanh nhẹn và linh hoạt. Phụ thuộc và nhiều yếu tố: sân bãi, dụng cụ tập luyện...
    Nên để học sinh có điều kiện tập luyện tốt người giáo viên phải áp dụng nhiều đội hình tập luyện để giúp học sinh tập luyện khoa học và tăng cường lượng vận động của học sinh.
    c/ Giáo viên làm mẫu phân tích.Mời một số học sinh lên thực hiện.
    Đây là phương pháp trực quan và lời nói. Giúp học sinh chú ý những động tác thị phạm của giáo viên và nghe được những giảng giải từ giáo viên để học sinh hiểu kĩ hơn và thực hiện động tác tốt hơn.
    Giáo viên mời học sinh lên thực hiện nhằm mục đích sửa chữa tại chổ hoặc tạo điều kiện cho các em thực hiện tốt hơn, mạnh dạn hơn. Giáo viên chỉ ra được những điểm làm được và chưa làm được cho học sinh khắc phục và phát huy. Tạo điều kiện cho học sinh có thời gian tập luyện nhiều , tăng cường lượng vận động và phát huy tính tích cực của học sinh.
    d/ Xen nhiều trò chơi vào giờ học:
    Đây là phương pháp đưa trò chơi vận động vào kết hợp với bài học. Nhằm giúp cho học sinh bớt nhàm chán ngược lại hăng say hơn tích cực hơn.
    Tạo điều kiện tốt nhất giúp cho học sinh phát huy hét khả năng bẩm sinh của mình để thi đua giữa các tổ. Học sinh có ý nghĩ là làm sao phải nhanh nhất, phải thắng...
    Vì vậy phương pháp này có ảnh hưởng rất lớn đến tính phát huy tính tích cực của học sinh.
    e/
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với WEBSITE TDTT, GIÁO ÁN, GIÁO TRÌNH, BÀI GIẢNG..

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Công cụ Google

    Thư giản

    Truyện cươì

    Thời tiết trong ngày

    Hà Nội
    Huế
    TP HCM

    so lieu luan van

    https://spreadsheets.google.com/ar?&hl=en&w=1&id=tjjcXeCUbz0L7JymjF7SWLg.04589893939524006960.3114412336962710679&action=1&tile=0&rpert=20&srow=0&erow=61&scol=0&ecol=9&fprt=false&tfe=jc_424&gsessionid=hKc4gyV5uKc

    Xem bói cho bạn

    +

    Sau khi có kết quả bạn so dưới đây :

    Số bạn càng lớn thì đường tình duyên của bạn càng tươi sáng !
    < 10% : tui xin chia buồn cùng bạn, chỉ là hi vọng thui bạn àh ...
    10..20% : Hai bạn chỉ dừng lại ở mức tình bạn thui...
    20..40%: giữa hai bạn vẫn còn một khoảng cách khó lòng vượt qua được...
    40..60%: Gắng lên tý nữa, tình cảm của hai bạn đã lớn hơn tình bạn hay tình anh em...Cố lên nha..
    60..80% : Hai bạn đã cảm nhau rùi đó, Trong hai bạn có ai vì bị cảm người kia mà đang hắt xì hơi không ? ? Nhưng tui nhắc là tương lai còn mịt mù lắm, cố gắng để cảm nhìu nhìu mới được.
    80..95% : Trùi ui , Tình cổm wá. tui tréng ra chổ khác cho hai bạn tự nhiên ...ha.
    95..100% : Cung hỉ ! Cung hỉ !. Mai mốt mời tui ăn cổ với nghe.Email cho tui nhé. Hoặc gửi thiếp mời tại bbcode.tk

    Bóng Đá nghệ thuật

    Chich choe than da nhau

    Bạo lực sân cỏ